(Dân trí) - Để phù hợp với sự phát triển của phương tiện giao thông, Hà Nội đang có kế hoạch loại bỏ xe xích lô.
Trong buổi làm việc với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, qua quá trình phát triển những phương tiện giao thông không phù hợp dần bị loại bỏ. Vì vậy, ông Nghị cho biết, thành phố có ý định loại bỏ xe xích lô. Thành phố sẽ mua lại xích lô và bố trí việc làm cho người lao động.
Từ năm 2009, Hà Nội quyết định cho 4 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ xích lô du lịch (ảnh minh họa)
Để giải quyết việc này, theo ông Nghị chính quyền sẽ mua lại xe xích lô của người dân. Mặc khác, những người đạp xích lô sẽ được thành phố tạo công ăn việc làm cho họ.
Trước đó, vấn đề xóa bỏ xe xích lô du lịch được nhiều cơ quan của thành phố Hà Nội đưa ra. Lý do là xe xích lô không còn phù hợp với đường phố hiện nay. Đặc biệt, nhiều trường hợp xe xích lô gây ảnh hưởng đến xe cơ giới dẫn đến ách tắc giao thông hoặc chậm dòng phương tiện.
Từ năm 2009, thành phố Hà Nội quyết định cho 4 đoanh nghiệp được đăng ký hoạt động xe xích lô du lịch. Các loại xe này đã được quy định chi tiết về lộ trình, số lượng khách được chở, bến xe chờ khách, khoảng cách giữa các xe và chỉ được lưu thông trong một số giờ nhất định.
Trong buổi làm việc với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, qua quá trình phát triển những phương tiện giao thông không phù hợp dần bị loại bỏ. Vì vậy, ông Nghị cho biết, thành phố có ý định loại bỏ xe xích lô. Thành phố sẽ mua lại xích lô và bố trí việc làm cho người lao động.
Từ năm 2009, Hà Nội quyết định cho 4 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ xích lô du lịch (ảnh minh họa)
Để giải quyết việc này, theo ông Nghị chính quyền sẽ mua lại xe xích lô của người dân. Mặc khác, những người đạp xích lô sẽ được thành phố tạo công ăn việc làm cho họ.
Trước đó, vấn đề xóa bỏ xe xích lô du lịch được nhiều cơ quan của thành phố Hà Nội đưa ra. Lý do là xe xích lô không còn phù hợp với đường phố hiện nay. Đặc biệt, nhiều trường hợp xe xích lô gây ảnh hưởng đến xe cơ giới dẫn đến ách tắc giao thông hoặc chậm dòng phương tiện.
Từ năm 2009, thành phố Hà Nội quyết định cho 4 đoanh nghiệp được đăng ký hoạt động xe xích lô du lịch. Các loại xe này đã được quy định chi tiết về lộ trình, số lượng khách được chở, bến xe chờ khách, khoảng cách giữa các xe và chỉ được lưu thông trong một số giờ nhất định.