Nhắc đến Apple – bạn sẽ nhớ ngay đến quả táo cắn dở, gọi tên Nike – bạn sẽ liên tưởng ngay đến dấu ngoắc phấy hay hình ảnh ông đại tá già gắn liền với thương hiệu gà rán KFC… Tất cả những hình ảnh đó chính là logo. Vậy thì logo là gì? Có điều gì liên quan đến logo mà các Designer cần biết? Hãy cùng thiết kế logo đẹp tại Hạ Long đi tìm câu trả lời.
Bạn có thể giải thích cụ thể logo là gì?
► Logo là gì?
Logo là hình ảnh biểu tượng (chữ viết, ký hiệu, hình tượng…) đại diện cho một doanh nghiệp, một tổ chức phi thương mại, một sự kiện - cuộc thi… hay là một cá nhân nào đó. Một logo được thiết kế tốt phải làm cho đối tượng khách hàng – công chúng mục tiêu hướng đến biết được hình ảnh biểu tượng đó đại diện cho ai – gắn liền với lĩnh vực gì.
Việc thiết kế logo sẽ do các Designer thực hiện, vậy thì có điều gì liên quan đến logo mà các nhân viên thiết kế đồ họa cần phải hiểu rõ?
► 4 Điều Designer cần biết khi thiết kế logo
- Logo gồm những thành phần nào?
Thành phần cấu thành nên logo bao gồm:
Một logo có thể được tạo nên từ sự kết hợp của 2 hay nhiều yếu tố trong các thành phần trên.
Logo của Hoteljob.vn - website việc làm Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch được kết hợp bởi Typography và hình ảnh cách điệu nụ cười màu cam
- Chức năng của logo
Phần trên bạn đã được biết logo là gì? Vậy thì logo có chức năng gì mà Designer cần biết để chuyển tải được qua hình ảnh biểu tượng đó?
- Làm thế nào để thiết kế một logo đẹp, ấn tượng?
Để thiết kế được một logo đẹp, ấn tượng – bạn có thể áp dụng 3 tips mà CEOVIC chia sẻ sau đây:
“Simple is the best – Đơn giản là đẹp nhất” là chân lý dường như đúng với mọi trường hợp. Trong thiết kế cũng vậy, những mẫu logo được thiết kế vô cùng tối giản – nhưng với khả năng ghi nhớ dễ dàng giúp tạo được hiệu ứng tác động lớn. Logo đơn giản không đồng nghĩa với việc triệt tiêu sự sáng tạo, đơn giản nhưng vẫn phải thể hiện được đẳng cấp - cá tính và thông điệp của thương hiệu.
Logo vô cùng đơn giản nhưng cũng rất ấn tượng của Cocacola, Apple, Nike
Đảm bảo tính phù hợp cũng là một tiêu chí quan trọng khi thiết kế logo. Tính phù hợp ở đây thể hiện sự kết nối với thông điệp được gửi gắm. Như logo của LG là hình ảnh cách điệu khuôn mặt Pac – Man, một trò chơi điện tử khá nổi tiếng vào thập niên những năm 1980. Bên cạnh đó, vòng tròn trên logo LG mang ý nghĩa tượng trưng cho thế giới – tương lai – tuổi trẻ – nhân loại – công nghệ, khuôn mặt cười thể hiện sự thân thiện với khách hàng.
Trong bất kỳ ngành nghề - lĩnh vực nào cũng có rất nhiều thương hiệu khác nhau cùng hoạt động. Để khách hàng phải nhớ đến và gọi tên trong mọi trường hợp thì điều bắt buộc là logo của thương hiệu phải độc đáo. Bởi nếu không có gì nổi bật thì chắc chắn sẽ không lưu được trong tâm trí đối tượng công chúng tiếp nhận. Độc đáo không có nghĩa là phức tạp mà chính là sự khác biệt và ấn tượng.
Logo của thương hiệu Starbucks là nàng tiên cá “sang chảnh”
- Chọn màu sắc logo theo phong thủy
Nhiều thương hiệu khi thiết kế logo thường quan tâm đến yếu tố chọn màu sắc theo phong thủy, cho nên Designer cũng cần có kiến thức về khía cạnh này để thiết kế nên một logo làm hài lòng khách hàng.
Kim
Kiến trúc, Tài chính – Kế toán, Ngân hàng, Công nghệ…
Màu sáng, màu trắng, màu ánh kim
Mộc
Du lịch, Thời trang, Giáo dục…
Màu xanh, màu lục
Thủy
Tuyển dụng, Y tế, Trị liệu, Chăm sóc sắc đẹp…
Màu xanh biển, màu đen
Hỏa
Nhà hàng, Quán café, Thể thao, cửa hàng bán lẻ…
Màu đỏ, màu tím
Thổ
Khách sạn, Nhà hàng, bất động sản, nông nghiệp…
Màu cam, màu vang, màu nâu
Không phải Designer cũng biết cách thiết kế một logo đẹp và ấn tượng. Những thông tin được CEOVIC chia sẻ trong bài viết này, mong rằng đã giúp các bạn ứng viên đang tìm việc thiết kế đồ họa có thể giải thích được rõ ràng “Logo là gì?” và nắm được những kiến thức cần thiết để tạo ra được một mẫu logo độc đáo, gây được ấn tượng với đối tượng công chúng tiếp nhận.
CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC
VPGD: 305 Lê Thanh Nghị, Thành phố Hải Dương
Fanpage: fb.com/ceovic.vn
Email: thuonghieu@ceovic.vn
Hotline: 096.337.8086
Bạn có thể giải thích cụ thể logo là gì?
► Logo là gì?
Logo là hình ảnh biểu tượng (chữ viết, ký hiệu, hình tượng…) đại diện cho một doanh nghiệp, một tổ chức phi thương mại, một sự kiện - cuộc thi… hay là một cá nhân nào đó. Một logo được thiết kế tốt phải làm cho đối tượng khách hàng – công chúng mục tiêu hướng đến biết được hình ảnh biểu tượng đó đại diện cho ai – gắn liền với lĩnh vực gì.
Việc thiết kế logo sẽ do các Designer thực hiện, vậy thì có điều gì liên quan đến logo mà các nhân viên thiết kế đồ họa cần phải hiểu rõ?
► 4 Điều Designer cần biết khi thiết kế logo
- Logo gồm những thành phần nào?
Thành phần cấu thành nên logo bao gồm:
- Typography
- Hình ảnh
- Màu sắc
- Hình khối
Một logo có thể được tạo nên từ sự kết hợp của 2 hay nhiều yếu tố trong các thành phần trên.
Logo của Hoteljob.vn - website việc làm Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch được kết hợp bởi Typography và hình ảnh cách điệu nụ cười màu cam
- Chức năng của logo
Phần trên bạn đã được biết logo là gì? Vậy thì logo có chức năng gì mà Designer cần biết để chuyển tải được qua hình ảnh biểu tượng đó?
- Logo giúp nhận diện thương hiệu (doanh nghiệp, cuộc thi, sự kiện, cá nhân…)
- Logo giúp tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh
- Logo giúp truyền tải thông điệp của chủ thể (doanh nghiệp, cuộc thi…)
- Làm thế nào để thiết kế một logo đẹp, ấn tượng?
Để thiết kế được một logo đẹp, ấn tượng – bạn có thể áp dụng 3 tips mà CEOVIC chia sẻ sau đây:
- “Đơn giản là đẹp nhất”
“Simple is the best – Đơn giản là đẹp nhất” là chân lý dường như đúng với mọi trường hợp. Trong thiết kế cũng vậy, những mẫu logo được thiết kế vô cùng tối giản – nhưng với khả năng ghi nhớ dễ dàng giúp tạo được hiệu ứng tác động lớn. Logo đơn giản không đồng nghĩa với việc triệt tiêu sự sáng tạo, đơn giản nhưng vẫn phải thể hiện được đẳng cấp - cá tính và thông điệp của thương hiệu.
Logo vô cùng đơn giản nhưng cũng rất ấn tượng của Cocacola, Apple, Nike
- Đảm bảo tính phù hợp
Đảm bảo tính phù hợp cũng là một tiêu chí quan trọng khi thiết kế logo. Tính phù hợp ở đây thể hiện sự kết nối với thông điệp được gửi gắm. Như logo của LG là hình ảnh cách điệu khuôn mặt Pac – Man, một trò chơi điện tử khá nổi tiếng vào thập niên những năm 1980. Bên cạnh đó, vòng tròn trên logo LG mang ý nghĩa tượng trưng cho thế giới – tương lai – tuổi trẻ – nhân loại – công nghệ, khuôn mặt cười thể hiện sự thân thiện với khách hàng.
- Độc đáo
Trong bất kỳ ngành nghề - lĩnh vực nào cũng có rất nhiều thương hiệu khác nhau cùng hoạt động. Để khách hàng phải nhớ đến và gọi tên trong mọi trường hợp thì điều bắt buộc là logo của thương hiệu phải độc đáo. Bởi nếu không có gì nổi bật thì chắc chắn sẽ không lưu được trong tâm trí đối tượng công chúng tiếp nhận. Độc đáo không có nghĩa là phức tạp mà chính là sự khác biệt và ấn tượng.
Logo của thương hiệu Starbucks là nàng tiên cá “sang chảnh”
- Chọn màu sắc logo theo phong thủy
Nhiều thương hiệu khi thiết kế logo thường quan tâm đến yếu tố chọn màu sắc theo phong thủy, cho nên Designer cũng cần có kiến thức về khía cạnh này để thiết kế nên một logo làm hài lòng khách hàng.
Kim
Kiến trúc, Tài chính – Kế toán, Ngân hàng, Công nghệ…
Màu sáng, màu trắng, màu ánh kim
Mộc
Du lịch, Thời trang, Giáo dục…
Màu xanh, màu lục
Thủy
Tuyển dụng, Y tế, Trị liệu, Chăm sóc sắc đẹp…
Màu xanh biển, màu đen
Hỏa
Nhà hàng, Quán café, Thể thao, cửa hàng bán lẻ…
Màu đỏ, màu tím
Thổ
Khách sạn, Nhà hàng, bất động sản, nông nghiệp…
Màu cam, màu vang, màu nâu
Không phải Designer cũng biết cách thiết kế một logo đẹp và ấn tượng. Những thông tin được CEOVIC chia sẻ trong bài viết này, mong rằng đã giúp các bạn ứng viên đang tìm việc thiết kế đồ họa có thể giải thích được rõ ràng “Logo là gì?” và nắm được những kiến thức cần thiết để tạo ra được một mẫu logo độc đáo, gây được ấn tượng với đối tượng công chúng tiếp nhận.
CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC
VPGD: 305 Lê Thanh Nghị, Thành phố Hải Dương
Fanpage: fb.com/ceovic.vn
Email: thuonghieu@ceovic.vn
Hotline: 096.337.8086