Thiết kế logo là bước quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao lại cần thiết kế logo chưa? Chúng ta có thể sử dụng logo vào việc gì? Hãy cùng thiết kế logo đẹp tại Hạ Long tìm hiểu trong bài viết sau nhé.
1. Thiết kế logo để chèn vào website
Website đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và doanh nghiệp của bạn. Hai vị trí thường được đặt logo nhất là ở trên tiêu đề (thường ở đầu bên trái) và favicon, biểu tượng nhỏ bên cạnh thanh địa chỉ hoặc tiêu đề trên tab trình duyệt của bạn.
Đối với header, cần đảm bảo thiết kế logo của bạn luôn dễ đọc trên mọi kích thước màn hình khác nhau để khi người dùng vừa truy cập vào trang web của bạn, họ sẽ ngay lập tức nhận ra logo. Đối với favicon, hãy sử dụng phiên bản chỉ có biểu tượng hoặc chữ lồng của thiết kế logo cho vừa với một không gian nhỏ (16 × 16 px hoặc 32 × 32 px).
2. Thiết kế logo để chèn vào chữ kí email
Chữ kí email là nơi tuyệt vời để đặt thiết kế logo vì có thể khiến người khác nhớ đến thương hiệu của bạn mỗi lần bạn gửi email cho họ.
3. Thiết kế logo để đặt trên các kênh mạng xã hội
Khi thiết kế của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể sử dụng chúng làm ảnh đại diện cho tất cả các kênh xã hội! Nếu bạn có phiên bản thiết kế logo chỉ có biểu tượng, hãy sử dụng để tạo ra hiệu quả mạnh mẽ hơn trong không gian nhỏ.
4. Thiết kế logo để chèn lên danh thiếp
Một trong những vị trí bạn sẽ muốn thấy thiết kế logo của mình xuất hiện nhất. Danh thiếp sẽ là hình ảnh đại diện có thể cầm trên tay của thương hiệu bạn. Bạn sẽ có thể chia sẻ danh thiếp với bất kì ai hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.
Hãy quyết định xem bạn muốn mẫu danh thiếp ngang hay dọc, theo size truyền thống, trắng hay có màu.
5. Thiết kế logo để chèn vào tiêu đề thư hoặc phong bì
Thêm thiết kế logo vào tiêu đề thư hoặc phong bì sẽ ngay lập tức giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Hãy sử dụng phiên bản trong suốt của logo để chèn lên nền văn bản trắng hoặc có màu sắc khác.
6. Thiết kế logo để chèn vào hóa đơn, biên lai hoặc email xác nhận mua hàng
Đừng quên thêm logo vào hóa đơn, biên lai sau khi hoàn thành công việc hoặc hoàn thành đơn hàng. Đây là một bước để tạo ấn tượng cho khách hàng.
Và nếu bạn muốn gửi email quảng cáo về chiến dịch, email xác nhận đơn hàng, email thông báo gửi hàng tự động, hãy xác nhận dấu ấn thương hiệu của bạn bằng cách cho thêm logo vào tiêu đề email.
7. Thiết kế logo để chèn lên bao bì
Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc bán lẻ, bạn có thể sử dụng bao bì để tăng tính nhận diện thương hiệu mỗi khi bạn gửi hoặc bán sản phẩm cho khách hàng.
Khi đóng gói, bạn có thể chèn thiết kế lên túi giấy, hộp, bưu phẩm, phong bì, thùng các tông, sticker, băng keo, giấy gói hoặc giấy lụa, bưu thiếp, ...
8. Thiết kế logo để in lên tờ rơi, menu, post card
Nếu bạn làm trong các ngành công nghiệp như nhà hàng, bất động sản hoặc thời trang thì đây là phương pháp tốt nhất để quảng bá thiết kế logo và thương hiệu của bạn.
Khi làm việc với nhà in chuyên nghiệp, hãy gửi họ file logo vector như EPS hoặc SVG và luôn yêu cầu bản xem thử trước khi in.
9. Thiết kế logo để chèn lên các sản phẩm chính thức của thương hiệu
Muốn in đậm dấu ấn thương hiệu hơn ở không gian văn phòng – cho dù là ở bàn làm việc hoặc bàn bếp? Hãy in thiết kế logo lên các vật dụng quen thuộc như cốc cà phê, giấy ghi chú, mousepad, bút, lịch để bàn, sổ ghi chép, lịch trình.
....
Dĩ nhiên, mục đích chính của thiết kế logo vẫn là để đánh dấu bản sắc thương hiệu của bạn, giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật giữa các thị trường vốn đã chật ních đối thủ hiện nay.
Và nếu bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp , hãy đến với CEOVIC nhé !
CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC
VPGD: 305 Lê Thanh Nghị, Thành phố Hải Dương
Fanpage: fb.com/ceovic.vn
Email: thuonghieu@ceovic.vn
Hotline: 096.337.8086
1. Thiết kế logo để chèn vào website
Website đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và doanh nghiệp của bạn. Hai vị trí thường được đặt logo nhất là ở trên tiêu đề (thường ở đầu bên trái) và favicon, biểu tượng nhỏ bên cạnh thanh địa chỉ hoặc tiêu đề trên tab trình duyệt của bạn.
Đối với header, cần đảm bảo thiết kế logo của bạn luôn dễ đọc trên mọi kích thước màn hình khác nhau để khi người dùng vừa truy cập vào trang web của bạn, họ sẽ ngay lập tức nhận ra logo. Đối với favicon, hãy sử dụng phiên bản chỉ có biểu tượng hoặc chữ lồng của thiết kế logo cho vừa với một không gian nhỏ (16 × 16 px hoặc 32 × 32 px).
2. Thiết kế logo để chèn vào chữ kí email
Chữ kí email là nơi tuyệt vời để đặt thiết kế logo vì có thể khiến người khác nhớ đến thương hiệu của bạn mỗi lần bạn gửi email cho họ.
3. Thiết kế logo để đặt trên các kênh mạng xã hội
Khi thiết kế của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể sử dụng chúng làm ảnh đại diện cho tất cả các kênh xã hội! Nếu bạn có phiên bản thiết kế logo chỉ có biểu tượng, hãy sử dụng để tạo ra hiệu quả mạnh mẽ hơn trong không gian nhỏ.
4. Thiết kế logo để chèn lên danh thiếp
Một trong những vị trí bạn sẽ muốn thấy thiết kế logo của mình xuất hiện nhất. Danh thiếp sẽ là hình ảnh đại diện có thể cầm trên tay của thương hiệu bạn. Bạn sẽ có thể chia sẻ danh thiếp với bất kì ai hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.
Hãy quyết định xem bạn muốn mẫu danh thiếp ngang hay dọc, theo size truyền thống, trắng hay có màu.
5. Thiết kế logo để chèn vào tiêu đề thư hoặc phong bì
Thêm thiết kế logo vào tiêu đề thư hoặc phong bì sẽ ngay lập tức giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Hãy sử dụng phiên bản trong suốt của logo để chèn lên nền văn bản trắng hoặc có màu sắc khác.
6. Thiết kế logo để chèn vào hóa đơn, biên lai hoặc email xác nhận mua hàng
Đừng quên thêm logo vào hóa đơn, biên lai sau khi hoàn thành công việc hoặc hoàn thành đơn hàng. Đây là một bước để tạo ấn tượng cho khách hàng.
Và nếu bạn muốn gửi email quảng cáo về chiến dịch, email xác nhận đơn hàng, email thông báo gửi hàng tự động, hãy xác nhận dấu ấn thương hiệu của bạn bằng cách cho thêm logo vào tiêu đề email.
7. Thiết kế logo để chèn lên bao bì
Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc bán lẻ, bạn có thể sử dụng bao bì để tăng tính nhận diện thương hiệu mỗi khi bạn gửi hoặc bán sản phẩm cho khách hàng.
Khi đóng gói, bạn có thể chèn thiết kế lên túi giấy, hộp, bưu phẩm, phong bì, thùng các tông, sticker, băng keo, giấy gói hoặc giấy lụa, bưu thiếp, ...
8. Thiết kế logo để in lên tờ rơi, menu, post card
Nếu bạn làm trong các ngành công nghiệp như nhà hàng, bất động sản hoặc thời trang thì đây là phương pháp tốt nhất để quảng bá thiết kế logo và thương hiệu của bạn.
Khi làm việc với nhà in chuyên nghiệp, hãy gửi họ file logo vector như EPS hoặc SVG và luôn yêu cầu bản xem thử trước khi in.
9. Thiết kế logo để chèn lên các sản phẩm chính thức của thương hiệu
Muốn in đậm dấu ấn thương hiệu hơn ở không gian văn phòng – cho dù là ở bàn làm việc hoặc bàn bếp? Hãy in thiết kế logo lên các vật dụng quen thuộc như cốc cà phê, giấy ghi chú, mousepad, bút, lịch để bàn, sổ ghi chép, lịch trình.
....
Dĩ nhiên, mục đích chính của thiết kế logo vẫn là để đánh dấu bản sắc thương hiệu của bạn, giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật giữa các thị trường vốn đã chật ních đối thủ hiện nay.
Và nếu bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp , hãy đến với CEOVIC nhé !
CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC
VPGD: 305 Lê Thanh Nghị, Thành phố Hải Dương
Fanpage: fb.com/ceovic.vn
Email: thuonghieu@ceovic.vn
Hotline: 096.337.8086