Ở cấp độ đơn giản để hiểu, logo là biểu tượng được tạo thành từ văn bản, hình ảnh giúp chúng ta xác định thương hiệu mà chúng ta thích. Nhưng chúng có thể làm được nhiều hơn thế nữa! Một logo tốt là nền tảng giúp phát triển thương hiệu của bạn. Nó giúp khách hàng hiểu bạn làm gì, bạn là ai và bạn coi trọng điều gì. Dưới đây là định nghĩa về logo là gì và cách tận dụng logo trong phát triển thương hiệu của Thiết kế logo công ty tại Hải Phòng
Logo là gì?
Logo là một biểu tượng được tạo thành từ văn bản và hình ảnh để xác định một doanh nghiệp. Nếu được thiết kế tốt, logo giúp bạn kể câu chuyện của công ty bằng cách truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn qua nhận diện logo.
Thiết kế logo là việc tạo ra dấu ấn thương hiệu trực quan hoàn hảo cho một công ty. Tùy thuộc vào loại logo thường bao gồm biểu tượng hoặc nhãn hiệu, cùng với một dòng giới thiệu.
Tại sao nó lại quan trọng?
Một logo quan trọng vì một số lý do sau đây :
- Tạo ấn tượng ban đầu của bạn với khách hàng
- Giúp bạn tạo bản sắc thương hiệu riêng
- Giúp khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn bằng một biểu tượng độc- lạ
- Phân biệt bạn so với các đối thủ cạnh tranh
- Thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu
Vì vậy, việc tạo ra một logo phải nằm trong danh sách ưu tiên khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn có thể biến các ý tưởng nào đó thành hiện thực.
Các thành phần của một logo
Màu sắc
Màu sắc vượt xa sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, nó giúp bạn truyền đạt thông điệp cốt lõi của bạn. Khán giả nhìn nhận logo của bạn qua màu sắc và biết được bạn vui tươi hay nghiêm túc, sáng tạo - phá cách, hiện đại hay vượt thời gian.
Bảng màu biểu trưng cho thương hiệu của bạn có thể được tạo bởi một màu duy nhất hay từ nhiều màu( chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp từ 2 hoặc 3 màu). Màu sắc bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến các thiết kế của bạn sau này bạn tạo ra , vì vây hãy khéo léo lựa chọn màu sắc phù hợp.
Kiểu chữ
Khi nói đến hình thức, một logo thường sẽ chứa một số loại yếu tố kiểu chữ. Có thể bao gồm từ một chữ cái đơn kiểu chữ lồng, đến chữ viết tắt hoặc tiêu đề đầy đủ của một doanh nghiệp.
Hình ảnh
Đôi khi kiểu chữ được đi kèm với các ký hiệu hoặc biểu tượng. Chúng có thể là hình ảnh đại diện hoặc bao gồm các yếu tố hình học trừu tượng.
Trong những trường hợp nhất định, logo có thể bao gồm các yếu tố trang trí như dòng kẻ hoặc dấu chấm câu, họa tiết trang trí khác...không nhất thiết phải là một hình ảnh cụ thể, độc lập nào.
Một logo có thể là một biểu tượng nào đó, nó là hình ảnh đại diện cho sản phẩm dịch vụ bạn kinh doanh hoặc giá trị bạn đại diện.
Nếu bạn đang chọn sử dụng hình ảnh, hãy nhớ rằng logo của bạn có thể sẽ cần phải điều chỉnh kích thước tùy thuộc vào vị trí bạn muốn đặt nó. Cố gắng sử dụng thứ gì đó có thể mở rộng và trông rõ ràng.
Dòng giới thiệu
Thông thường, nó thường được đặt dưới logo. Khẩu hiệu thường bao gồm một câu hoặc một cụm từ được thiết kế để thu hút khán giả hoặc để làm rõ những gì công ty bạn làm.
Logo không nhất thiết phải đi cùng với dòng giới thiệu, nhưng bạn cũng nên xem xét việc thêm dòng giới thiệu vào logo để giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp, giá trị của bạn đem lại thông qua dòng giới thiệu đó.
Điều gì làm cho logo nổi bật?
Có 4 mục tiêu lớn mà bạn nên hướng tới khi tạo logo.
1. Phù hợp với khán giả
Những logo tốt tốt nhất không phải là những logo có thẩm mỹ hào nhoáng mà là những logo gây được tiếng vang đối với đối tượng mục tiêu của họ. Logo không chỉ đại diện cho công ty của bạn mà còn đại diện cho những người bạn nói chuyện và tiếp cận.
Ví dụ: bạn sẽ không sử dụng màu sáng và dễ thương cho nhà tang lễ, giống như cách bạn sẽ không sử dụng màu đen buồn cho người tổ chức tiệc của trẻ em.
2. Phải dễ đọc
Điều này đặc biệt đúng đối với các logo dạng chữ (logo chỉ bao gồm văn bản) nhưng áp dụng cho mọi phong cách thiết kế. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn buộc phải giải mã ý nghĩa của logo của bạn, thì họ sẽ biến mất nhanh hơn bạn có thể nói là “chuyển đổi”. Đảm bảo rằng logo của bạn có thể dễ dàng hiểu được chỉ trong nháy mắt.
3. Phải khác biệt
Lấy cảm hứng từ các xu hướng trong ngành luôn là điểm khởi đầu tốt, nhưng hãy nhớ rằng mục tiêu của logo là tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. “Khác biệt = ghi nhớ” và đó là những gì sẽ nhắc nhở khách hàng lý do tại sao thương hiệu của bạn là thương hiệu trong ngành mà họ nên trung thành.
4. Phải có khả năng mở rộng
Logo của bạn sẽ được đặt nổi bật trên một số kênh truyền thông và ở các kích thước khác nhau; vì điều này, những logo tốt nhất là những logo đa năng có thể dễ dàng thu nhỏ để phù hợp với bất kỳ nhu cầu xây dựng thương hiệu nào mà bạn có thể gặp phải.
Một số logo nổi tiếng trên thế giới
Hãy lấy một vài ví dụ về các logo mang tính biểu tượng và cách mà chúng phát triển để trở nên nổi tiếng như hiện này.
Twitter
Bạn làm gì với Twitter? Bạn Tweet - và con chim này cũng vậy.
Logo đơn giản và dễ hiểu - mọi người đều có thể nói đó là một con chim - và truyền đạt những gì bạn có thể làm với Twitter bằng một hình ảnh duy nhất. Kích thước và màu sắc của nó khiến nó trở nên thu hút sự chú ý, trong khi sự đơn giản của nó nhắc nhở khán giả một cách tinh tế rằng việc sử dụng Twitter rất dễ dàng và đơn giản.
McDonald’s
Những mái vòm màu vàng này sẽ được nhận ra từ cách xa một dặm - đó là điểm chính. Ban đầu nhằm thu hút sự chú ý của những người qua đường, McDonald’s đã xây dựng các cửa hàng của họ xung quanh những mái vòm này, sau đó họ đã đưa vào logo của mình.
Màu sắc tươi sáng và thu hút và hình dạng của chữ “M” khiến bạn nhớ đến món khoai tây chiên nổi tiếng của Mickey D - những món mà bạn không thể chờ đợi để được tận tay sở hữu.
Amazon
Tên của gã khổng lồ bán lẻ này được lấy cảm hứng từ sông Amazon (sông dài nhất thế giới), đó là lý do tại sao nó làm cơ sở tuyệt vời cho logo của họ.
Trong khithêm một chút niềm đam mê vào logo, mũi tên bên dưới tên cũng ngụ ý rằng Amazon bán mọi sản phẩm từ A đến Z - theo hình dạng cong của một nụ cười, vì chúng khiến khách hàng của họ luôn hài lòng.
Apple
Chúng tôi không thể không đề cập đến các dòng công nghệ yêu thích của chúng tôi, có biểu tượng cổ điển nhưng đơn giản đã được toàn cầu công nhận như một biểu tượng của sự đổi mới.
Giống như logo của Twitter, logo Apple không phức tạp - nhưng thay vì đại diện cho một hành động, logo này tượng trưng cho tên của tập đoàn kỹ thuật số. Bảng màu đen và trắng của nó rất bóng bẩy, và miếng cắn từ quả vừa mời khách hàng “ăn táo” (tương tác với thương hiệu) vừa chơi trên từ “byte” - một nền tảng của máy tính. Không tồi cho một biểu tượng đơn thuần!
CEOVIC thiết kế logo với quy trình chuẩn và đẹp và có ý nghĩa đặc thù riêng của từng doanh nghiệp, hy vọng sẽ làm hài lòng quý khách hàng. Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC
VPGD: 305 Lê Thanh Nghị, Thành phố Hải Dương
Fanpage: fb.com/ceovic.vn
Email: thuonghieu@ceovic.vn
Hotline: 096.337.8086
Logo là gì?
Logo là một biểu tượng được tạo thành từ văn bản và hình ảnh để xác định một doanh nghiệp. Nếu được thiết kế tốt, logo giúp bạn kể câu chuyện của công ty bằng cách truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn qua nhận diện logo.
Thiết kế logo là việc tạo ra dấu ấn thương hiệu trực quan hoàn hảo cho một công ty. Tùy thuộc vào loại logo thường bao gồm biểu tượng hoặc nhãn hiệu, cùng với một dòng giới thiệu.
Tại sao nó lại quan trọng?
Một logo quan trọng vì một số lý do sau đây :
- Tạo ấn tượng ban đầu của bạn với khách hàng
- Giúp bạn tạo bản sắc thương hiệu riêng
- Giúp khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn bằng một biểu tượng độc- lạ
- Phân biệt bạn so với các đối thủ cạnh tranh
- Thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu
Vì vậy, việc tạo ra một logo phải nằm trong danh sách ưu tiên khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn có thể biến các ý tưởng nào đó thành hiện thực.
Các thành phần của một logo
Màu sắc
Màu sắc vượt xa sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, nó giúp bạn truyền đạt thông điệp cốt lõi của bạn. Khán giả nhìn nhận logo của bạn qua màu sắc và biết được bạn vui tươi hay nghiêm túc, sáng tạo - phá cách, hiện đại hay vượt thời gian.
Bảng màu biểu trưng cho thương hiệu của bạn có thể được tạo bởi một màu duy nhất hay từ nhiều màu( chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp từ 2 hoặc 3 màu). Màu sắc bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến các thiết kế của bạn sau này bạn tạo ra , vì vây hãy khéo léo lựa chọn màu sắc phù hợp.
Kiểu chữ
Khi nói đến hình thức, một logo thường sẽ chứa một số loại yếu tố kiểu chữ. Có thể bao gồm từ một chữ cái đơn kiểu chữ lồng, đến chữ viết tắt hoặc tiêu đề đầy đủ của một doanh nghiệp.
Hình ảnh
Đôi khi kiểu chữ được đi kèm với các ký hiệu hoặc biểu tượng. Chúng có thể là hình ảnh đại diện hoặc bao gồm các yếu tố hình học trừu tượng.
Trong những trường hợp nhất định, logo có thể bao gồm các yếu tố trang trí như dòng kẻ hoặc dấu chấm câu, họa tiết trang trí khác...không nhất thiết phải là một hình ảnh cụ thể, độc lập nào.
Một logo có thể là một biểu tượng nào đó, nó là hình ảnh đại diện cho sản phẩm dịch vụ bạn kinh doanh hoặc giá trị bạn đại diện.
Nếu bạn đang chọn sử dụng hình ảnh, hãy nhớ rằng logo của bạn có thể sẽ cần phải điều chỉnh kích thước tùy thuộc vào vị trí bạn muốn đặt nó. Cố gắng sử dụng thứ gì đó có thể mở rộng và trông rõ ràng.
Dòng giới thiệu
Thông thường, nó thường được đặt dưới logo. Khẩu hiệu thường bao gồm một câu hoặc một cụm từ được thiết kế để thu hút khán giả hoặc để làm rõ những gì công ty bạn làm.
Logo không nhất thiết phải đi cùng với dòng giới thiệu, nhưng bạn cũng nên xem xét việc thêm dòng giới thiệu vào logo để giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp, giá trị của bạn đem lại thông qua dòng giới thiệu đó.
Điều gì làm cho logo nổi bật?
Có 4 mục tiêu lớn mà bạn nên hướng tới khi tạo logo.
1. Phù hợp với khán giả
Những logo tốt tốt nhất không phải là những logo có thẩm mỹ hào nhoáng mà là những logo gây được tiếng vang đối với đối tượng mục tiêu của họ. Logo không chỉ đại diện cho công ty của bạn mà còn đại diện cho những người bạn nói chuyện và tiếp cận.
Ví dụ: bạn sẽ không sử dụng màu sáng và dễ thương cho nhà tang lễ, giống như cách bạn sẽ không sử dụng màu đen buồn cho người tổ chức tiệc của trẻ em.
2. Phải dễ đọc
Điều này đặc biệt đúng đối với các logo dạng chữ (logo chỉ bao gồm văn bản) nhưng áp dụng cho mọi phong cách thiết kế. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn buộc phải giải mã ý nghĩa của logo của bạn, thì họ sẽ biến mất nhanh hơn bạn có thể nói là “chuyển đổi”. Đảm bảo rằng logo của bạn có thể dễ dàng hiểu được chỉ trong nháy mắt.
3. Phải khác biệt
Lấy cảm hứng từ các xu hướng trong ngành luôn là điểm khởi đầu tốt, nhưng hãy nhớ rằng mục tiêu của logo là tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. “Khác biệt = ghi nhớ” và đó là những gì sẽ nhắc nhở khách hàng lý do tại sao thương hiệu của bạn là thương hiệu trong ngành mà họ nên trung thành.
4. Phải có khả năng mở rộng
Logo của bạn sẽ được đặt nổi bật trên một số kênh truyền thông và ở các kích thước khác nhau; vì điều này, những logo tốt nhất là những logo đa năng có thể dễ dàng thu nhỏ để phù hợp với bất kỳ nhu cầu xây dựng thương hiệu nào mà bạn có thể gặp phải.
Một số logo nổi tiếng trên thế giới
Hãy lấy một vài ví dụ về các logo mang tính biểu tượng và cách mà chúng phát triển để trở nên nổi tiếng như hiện này.
Bạn làm gì với Twitter? Bạn Tweet - và con chim này cũng vậy.
Logo đơn giản và dễ hiểu - mọi người đều có thể nói đó là một con chim - và truyền đạt những gì bạn có thể làm với Twitter bằng một hình ảnh duy nhất. Kích thước và màu sắc của nó khiến nó trở nên thu hút sự chú ý, trong khi sự đơn giản của nó nhắc nhở khán giả một cách tinh tế rằng việc sử dụng Twitter rất dễ dàng và đơn giản.
McDonald’s
Những mái vòm màu vàng này sẽ được nhận ra từ cách xa một dặm - đó là điểm chính. Ban đầu nhằm thu hút sự chú ý của những người qua đường, McDonald’s đã xây dựng các cửa hàng của họ xung quanh những mái vòm này, sau đó họ đã đưa vào logo của mình.
Màu sắc tươi sáng và thu hút và hình dạng của chữ “M” khiến bạn nhớ đến món khoai tây chiên nổi tiếng của Mickey D - những món mà bạn không thể chờ đợi để được tận tay sở hữu.
Amazon
Tên của gã khổng lồ bán lẻ này được lấy cảm hứng từ sông Amazon (sông dài nhất thế giới), đó là lý do tại sao nó làm cơ sở tuyệt vời cho logo của họ.
Trong khithêm một chút niềm đam mê vào logo, mũi tên bên dưới tên cũng ngụ ý rằng Amazon bán mọi sản phẩm từ A đến Z - theo hình dạng cong của một nụ cười, vì chúng khiến khách hàng của họ luôn hài lòng.
Apple
Chúng tôi không thể không đề cập đến các dòng công nghệ yêu thích của chúng tôi, có biểu tượng cổ điển nhưng đơn giản đã được toàn cầu công nhận như một biểu tượng của sự đổi mới.
Giống như logo của Twitter, logo Apple không phức tạp - nhưng thay vì đại diện cho một hành động, logo này tượng trưng cho tên của tập đoàn kỹ thuật số. Bảng màu đen và trắng của nó rất bóng bẩy, và miếng cắn từ quả vừa mời khách hàng “ăn táo” (tương tác với thương hiệu) vừa chơi trên từ “byte” - một nền tảng của máy tính. Không tồi cho một biểu tượng đơn thuần!
CEOVIC thiết kế logo với quy trình chuẩn và đẹp và có ý nghĩa đặc thù riêng của từng doanh nghiệp, hy vọng sẽ làm hài lòng quý khách hàng. Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC
VPGD: 305 Lê Thanh Nghị, Thành phố Hải Dương
Fanpage: fb.com/ceovic.vn
Email: thuonghieu@ceovic.vn
Hotline: 096.337.8086